Trổ Tài Với 10 Công Thức Chế Biến Hạt Macca Siêu Ngon – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Trổ Tài Với 10 Công Thức Chế Biến Hạt Macca Siêu Ngon

Hạt macca được coi là một trong những loại hạt quý và nhiều chất dinh dưỡng nhất trong thế giới loài hạt. Nhưng đối với hạt macca làm món gì bạn có biết? Ăn hạt macca như thế nào đúng cách để có thể phát huy hết tác dụng của hạt. Bài viết sau xin giới thiệu 10 công thức chế biến hạt macca siêu ngon dành cho bạn.

10 công thức chế biến hạt macca siêu ngon

1. Làm Sữa Hạt Macca Tươi

Sữa hạt macca là một trong những loại thức uống vô cùng bổ dưỡng, thơm ngon và hấp dẫn. Sữa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp cơ thể con người. Bạn tách vỏ hạt lấy nhân rồi ngâm tầm trong vòng 2 tiếng. Đừng có ngâm quá lâu sẽ làm mất giá trị dinh dưỡng của hạt. Khi ngâm có thể chút muối, nước chanh tay hoặc có thể sử dụng giấm táo. Làm cho chất lượng sữa thơm ngon hơn.

Hạt macca làm món gì cũng bổ dưỡng đặc biệt là sữa tươi này. Hạt macca làm sữa không đường thì chuẩn bị thêm 1 cốc hạt macca đã tách lấy nhân. Thêm vào đó 3 cốc nước và 1 chút muối. Bạn bỏ tất cả vào máy xay xay nhuyễn rồi lọc lấy nước. Nếu bạn uống ngọt có thể thêm cho hương vị thơm ngôn và vani cho hương vị thơm ngon hơn. Bạn bỏ sữa vào tủ lạnh dể có thể bảo quản 2 – 3 ngày.

2. Làm Súp Bí Đỏ Và Hạt Macca

Bạn chuẩn bị 2 thìa canh dầu ô liu, 1 củ hành tây xắt nhỏ, 2 nhánh cần tây cắt nhỏ. Thêm 2 thìa canh gừng tươi băm nhỏ, 3 tép tỏi, băm nhỏ, 300gr bí đỏ, gọt vỏ, cắt nhỏ. Và 1 chén Macadamia xay hoặc đập nhỏ, 6 chén súp rau, 3 thìa canh rau mùi tây thái nhỏ, muối và hạt tiêu đen xay.

Món súp bí đỏ hạt macca là một trong những đáp ăn cho câu hỏi hạt macca làm món gì. Bạn đun nóng dầu rồi phi hành, cần tây lên đến khi mềm. Sau đó thêm gừng, sỏi cho thơm hơn. Bạn thêm bị đỏ, đậu phộng, nước dùng và đun sôi. Bạn cho lửa nhỏ đến khi bí đỏ chín mềm. Cuối cùng bạn cho ràu mùi vào rồi tắt bếp. Để nguội bạn cho vào máy sinh tố thế là súp bị đỏ hạt macca hoàn thành.

3. Salad Macca Với Bơ, Xoài

Bạn chuẩn bị cho mình 1 quả xoài chín, 1 quả bơ chín, nước cốt của 1 quả chanh, 2 muỗng canh dầu olive, 1 tép tỏi, nghiền nát, 1 muỗng cà phê mù tạt, 1 quả ớt đỏ dài, thái lát, 100g lá rocket, 1 chén hạt Macadamia, nghiền nát.

Hạt macca làm món gì với nguyên liệu trên – là món sala cực tuyệt vời. Cắt xoài và bơ thành những khối. Làm nước sốt: Trộn nước cốt chanh, dầu olive, tỏi, mù tạt và ớt thái lát với nhau trong một cái bát nhỏ. Đặt lá rocket vào một cái bát lớn, thêm xoài và bơ và nước sốt và nhẹ nhàng trộn để kết hợp. Rắc hạt macadamia và thưởng thức thôi.

4. Cá tẩm bột chiên giòn cùng bột hạt macca

Bước 1: Đầu tiên, cá mang đi lọc hết xương, rửa sạch với nước có pha chút muối. Bạn nhớ cạo bỏ màng đen bám ở bụng để khỏi tanh. Sau đó, bạn có thể rửa lại lần nữa với rượu trắng. Sau đó để ráo nước hoặc chấm cá cho khô. Ngoài ra, bạn cũng có thể để nguyên da hoặc bỏ ra nếu sợ tanh.

Bước 2: Cắt xéo miếng cá để miếng cá dài và dày vừa phải.

Bước 3: Ướp cá với hành tỏi băm nhuyễn, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột canh, 1 muỗng cà phê tiêu. Sau đó, để ướp 15 phút cho ngấm gia vị.

Bước 4: Trứng khuấy đều. Cho 1 muỗng cà phê giấm để khử mùi tanh của trứng.

Bước 5: Tẩm bột. Chuẩn bị bột chiên giòn, bột chiên xù và nhân macca nghiền nát ra dĩa.

Bước 6: Lăn qua 1 lớp bột chiên giòn, 1 lớp trứng và cuối cùng là lớp bột chiên xù. Lưu ý không lăn quá nhiều bột vì khi ăn sẽ bị béo quá.

Bước 7:  Chiên cá. Đầu tiên bạn bắc chảo nóng cho dầu ăn xâm xấp mặt cá. Dầu nóng thì cho cá vào chiên. Lưu ý rằng khi rán xong một lượt thì dùng vợt gạn lấy bột ra để dầu khỏi cháy.

Bước 8: Chiên xong lấy ra đĩa để giấy thấm dầu. Bạn có thể ăn cá chiên với tương ớt và mayonnaise và rau thơm.

5. Tôm lăn bột dừa với hạt macca

Bước 1: Cho hỗn hợp macca, bột nước cốt dừa, vụn bánh mì, ngò, muối, tiêu vào máy xay nhuyễn rồi cho hỗn hợp vào ftu.

Bước 2: Trứng gà lấy lòng trắng trứng cho vào tô (Lưu ý chỉ sử dụng lòng trắng trứng thôi nhé).

Bước 3: Tôm cua khi sơ chế sạch các bạn lăn qua trứng rồi lăn qua hỗn hợp nhân hạt macca. Sau đó cho lên chảo và chiên với lửa nhỏ (vì macca và bột rửa dễ bị cháy khét) cho đến khi tôm chuyển sang vàng là được.

Bước 4: Cuối cùng bạn cho tôm ra dĩa và trang trí thêm một ít rau salad.

6. Súp khoai lang cùng hạt macca

Bước 1: Trước hết bạn đun nóng dầu trong một nồi lớn trên lửa vừa. Tiếp đến cho hành tây và cần tây, khuấy đều tay cho đến khi mềm.

Bước 2: Thêm gừng, tỏi và vỏ chanh. Sau đó khuấy cho đến khi có mùi thơm.

Bước 3: Thêm khoai lang, đậu phộng cùng nước dùng và đun sôi. Chú ý đun nhỏ lửa cho đến khi khoai lang chín mềm.

Bước 4: Ngoài ra, cho thêm rau mùi tây vào và tắt bếp. Tiếp đến bạn để nguội một chút sau đó xay nhuyễn với máy xay sinh tố.

Bước 5: Bày ra tô lớn cho thêm muối và hạt tiêu vừa ăn.

7. Bánh cupcake hạt macca socola trắng

Bước 1: Bước đầu tiên bạn nên làm nóng lò nướng đến nhiệt độ 350 độ F. Để hiệu quả bạn nên sử dụng khay nướng dòng cupcake chảo với giấy lót hoặc cốc nướng.

Bước 2: Tiếp đến đánh đều kem cùng đường và bơ bằng máy. Sau đó, giảm tốc độ máy trộn và thêm trứng cùng một lúc.

Bước 3: Trộn bột mì, bột nở và muối trong một bát riêng. Cho nước và các thành phần khác rồi trộn đều.

Bước 4: Khi đã chuẩn bị hỗn hợp xong, đổ vào ly nướng. Bạn nên nướng 18-20 phút hoặc cho đến khi thử xiên cây tăm vào bánh rút ra thấy tắm sạch là bánh chín.

Bước 5: Làm kem. Cho bỏ kem vào bát, dùng máy đánh cho đến khi mịn. Tiếp đến bạn cho từ từ đường vào đánh đến khi đều. Sau đó cho kem macca sô cô la vào cùng bột đường vào kem để kem đặc hơn. Đồng thời cho thêm creamer để kem lỏng hơn.

Bước 6: Cuối cùng bạn bắt kem và trang trí với mảnh socola trắng và hạt macca.

8. Creamy Pineapple Pie

Trộn đều hỗn hợp sữa, dứa và nước chanh.

Đổ tất cả vào lớp vỏ đã chuẩn bị sẵn.

Làm lạnh cho đến khi cần dùng.

Nướng hạt mắc ca: Khi nướng hạt mắc ca, nướng trong chảo nông hoặc trong lò với nhiệt độ 350 độ C, trong 5 – 10 phút; hoặc rang hạt mắc ca trong chảo với lửa nhỏ cho đến khi hạt chuyển màu nâu nhạt.

Khi ăn, rắc thêm hạt macadamia nướng và dứa đã nghiền nhỏ.

Khẩu phần dinh dưỡng: 367 calo, 14g chất béo (9g chất béo bão hòa), 17mg cholesterol, 185mg natri, 54g carbohydrate (46g đường, 1g chất xơ), 5g protein.

9. Macadamia Nut Fudge

Chuẩn bị một chảo vuông có đặt sẵn giấy bạc lên trên. Quệt 2 muỗng cà phê bơ lên lớp giấy bạc rồi để qua một bên.

Cho đường, sữa và bơ còn lại vào một chiếc nồi cỡ lớn. Đun sôi trong 5 phút, khuấy liên tục.

Tắt bếp, cho vào 2 chén hạt mắc ca, socola xắt nhỏ, socola vụn, kem marshmallow, vani và muối.

Tiếp theo, đổ hỗn hợp vào chảo đã chuẩn bị, rắc số hạt mắc ca còn lại lên trên và ấn nhẹ. Ướp lạnh khoảng 20 phút.

Sử dụng giấy bạc, nhấc bánh fudge ra khỏi chảo. Cuối cùng vứt bỏ giấy bạc, cắt fudge thành những miếng hình vuông. Bảo quản trong hộp kín, để tủ lạnh nếu không ăn hết trong 1 lần.

Giá trị dinh dưỡng: 72 calo, 4g chất béo (1g chất béo bão hòa), 2mg cholesterol, 14mg natri, 10g carbohydrate (9g đường, 0g chất xơ), 1g protein.

10. Macadamia Nut Mini Loaves

Xắt nhỏ hạt macadamia sao cho đủ 1/3 cốc. Tiếp đó thái thô các loại hạt còn lại, ướp với dừa và 1 muỗng đường. Xong xuôi để tất cả qua một bên.

Lấy một một tô lớn để đánh lượng bơ kem và đường còn lại cho đến khi hỗn hợp trở nên mịn.

Tiếp theo đánh trứng, kết hợp bột và bột nở; thêm dần vào hỗn hợp kem xen kẽ với sữa, đánh đều sau mỗi lần thêm.

Khuấy tất cả với nước chanh, vỏ chanh, vani và các loại hạt xắt nhỏ khác nếu có.

Nướng hỗn hợp ở nhiệt độ 325 độ C, trong 40 – 45 phút. Để nguội trong 10 phút trước khi bắc ra đĩa và để nguội hoàn toàn.

Giá trị dinh dưỡng: 162 calo, 8g chất béo (4g chất béo bão hòa), 27mg cholesterol, 78mg natri, 21g carbohydrate (11g đường, 1g chất xơ), 2g protein.

Hy vọng 10 công thức chế biến hạt macca được Smile Nuts chia sẻ trên đây đã giúp các bạn có thể thực hiện những món ăn phong phú, thơm ngon và bổ dưỡng từ hạt macca.

Xem thêm:

Phân Biệt Loại Hạt Macca Tại Úc, Mỹ Và Việt Nam - Loại Nào Tốt?

Lựa Chọn Địa Chỉ Bán Hạt Macca Úc Ngon Chất Lượng Nhất

zalo