Ăn Quả Chà Là Vào Thời Điểm Nào Là Tốt Nhất? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Ăn Quả Chà Là Vào Thời Điểm Nào Là Tốt Nhất?

Mặc dù không được coi là siêu thực phẩm nhưng chà là cũng đã gần chạm tới mốc đó và được coi là loại quả mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe và nên ăn hàng ngày. Bên cạnh đó, vị ngọt ngon khi ăn cũng giúp chà là hoàn toàn có thể trở thành một phần trong chế độ ăn của bạn. Ăn loại trái cây tuyệt vời này trong vòng 1 tuần, chắc chắn cơ thể bạn sẽ nhận được những lợi ích vô cùng tích cực. Cùng Smile Nuts tìm hiểu nên ăn chà là như thế nào để tốt nhất cho sức khỏe nhé!

Ăn chà là vào thời điểm nào là tốt nhất trong ngày?

Bất kể món ăn mà chúng ta đang nghĩ đến là gì, thời điểm tốt nhất để ăn là khi chúng ta đói hoặc muốn ăn. Mặc dù nhiều chuyên gia về sức khỏe cho rằng có những thời điểm tốt nhất để cơ thể tiêu hóa thức ăn - và ăn ngoài những thời điểm này sẽ dẫn đến tiêu hóa kém - có rất ít bằng chứng khoa học chứng minh cho những giả thuyết này. Cơ thể con người đã sẵn sàng để tiêu hóa thức ăn trước khi nó chạm vào miệng của mình. Nó giải phóng các enzym tiêu hóa trong miệng và tiếp tục giải phóng chúng trong toàn bộ quá trình tiêu hóa. Trên thực tế, cơ thể của chúng có thể xác định loại enzym cần thiết dựa trên tỷ lệ dinh dưỡng đa lượng của thực phẩm - thành phần carb, protein và chất béo - và có thể thực hiện điều này bất cứ lúc nào trong ngày. Tuy nhiên, có những thời điểm ăn quả chà là có thể lý tưởng hơn như :

  • Bữa sáng: Quả chà là là một cách tuyệt vời để thêm vị ngọt tự nhiên và chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn vào sáng sớm. Hơn nữa, hàm lượng chất xơ cao của chúng có thể giúp bạn no và hài lòng suốt cả buổi sáng.
  • Món ăn nhẹ buổi chiều: Quả chà là là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào và nhiều đường tự nhiên. Sự kết hợp giữa chất xơ và đường này cho phép lượng đường trong máu tăng chậm hơn, giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng trong thời gian dài.
  • Khi bạn đói: Chúng là một dạng calo tập trung và rất no do hàm lượng chất xơ cao. Nếu bạn đang cảm thấy đói mà vẫn chưa sẵn sàng cho một bữa ăn no, hãy kết hợp quả chà là với một ít bơ đậu phộng để có được nguồn chất xơ, carbs và protein dồi dào.
  • Trước khi tập luyện: Mặc dù chà là có lượng đường cao tự nhiên nhưng chúng không làm tăng lượng đường trong máu một cách nhanh chóng. Thay vào đó, chúng cung cấp một loại carb giải phóng chậm cho phép tạo ra một dòng năng lượng ổn định nhằm cung cấp cho quá trình tập luyện của bạn
  • Món ăn nhẹ vào ban đêm: Chúng là một món ăn nhẹ tuyệt vời trước khi đi ngủ do hàm lượng chất xơ cao. Chất xơ mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, có thể giúp bạn no lâu và ngăn chặn cơn đói lúc nửa đêm.

Lưu ý khi nào không nên ăn chà là?

Mặc dù cơ thể của chúng ta có thể tiêu hóa thức ăn bất cứ khi nào chúng ta cần, nhưng có một số trường hợp trong đó ăn chà là không phải là ý tưởng tốt:

  • Bệnh nhân mắc hội chứng ruột kích thích (IBS): Những bệnh nhân mắc hội chứng ruột kích có thể nhạy cảm với thực phẩm chứa FODMAP, là loại carbs chuỗi nhỏ mà một số người khó tiêu hóa. Là một nguồn fructose đáng kể, chúng có thể dẫn đến đầy hơi và đau dạ dày.
  • Sau một bữa ăn chính: Quả chà là có nhiều chất xơ, mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa. Kết quả là, ăn một lượng lớn chà là sau một bữa ăn chính có thể khiến bạn cảm thấy cực kỳ no và khó chịu.
  • Những người bị dị ứng: Mặc dù hiếm gặp, một số người có thể nhạy cảm hoặc thậm chí bị dị ứng với quả chà là.
  • Những bệnh nhân tiêu chảy hoặc phân lỏng: Quả chà là có chứa một loại đường cồn được gọi là sorbitol, có thể làm tăng nhu động ruột ở một số người. Do đó, tốt nhất là bạn nên hạn chế hoặc tránh những ngày ăn cho đến khi nhu động ruột của bạn trở lại bình thường.

Ngoài những thời điểm này, không có thời điểm “xấu” nào để ăn ngày. Trên thực tế, chúng rất bổ dưỡng và có thể coi chúng như một món ăn nhẹ hoặc một phần của bữa ăn. Hãy nhớ rằng cơ thể của bạn có khả năng tiêu hóa thức ăn 24 giờ một ngày.

Quả chà là vừa thơm ngon, lại dễ kết hợp vào món ăn và rất tốt cho sức khỏe. Bạn hãy thử một công thức để không bỏ lỡ những tác dụng của loại quả siêu ngon và bổ dưỡng này nhé.

Xem thêm:

Tại Sao Nên Chọn Mua Chà Là Tunisia Tại Smile Nuts?

Trổ Tài Với 10 Công Thức Chế Biến Hạt Macca Siêu Ngon

zalo