Người Tiểu Đường Ăn Quả Chà Là Có Sao Không? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Người Tiểu Đường Ăn Quả Chà Là Có Sao Không?

Bệnh tiểu đường là một trong những căn bệnh có tốc độ gia tăng nhanh nhất trong thời gian gần đây. Mặc dù người mắc phải căn bệnh này không bắt buộc kiêng hoàn toàn đường nhưng họ được khuyến cáo nên hạn chế ăn thực phẩm có hương vị quá ngọt. Tuy nhiên, có nhiều thông tin cho rằng người bị tiểu đường có thể ăn quả chà là với số lượng vừa phải bởi đây là loại trái cây có chỉ số đường huyết thấp, tốt cho hệ tiêu hóa. Vậy thực hư ra sao? Cùng Smile Nuts tìm hiểu nhé!

Người tiểu đường ăn quả chà là có sao không?

Những người mắc bệnh tiểu đường thường nên sử dụng các nhóm thực phẩm có chỉ số GI thấp. Điều này giúp người bệnh trong việc kiểm soát đường huyết. Ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2, đường có khả năng dễ tích tụ trong máu và tăng lên mức cao, nguy hiểm.

Một nghiên cứu được thực hiện để tìm ra chỉ số chuyển hóa đường huyết (GI) của 5 loại quả chà là và kết quả cho thấy sau khi người bệnh đái tháo đường ăn quả chà là, lượng đường trong máu của họ không tăng.

Các nhà nghiên cứu cho rằng sở dĩ quả chà là có thể hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu là do nó hàm lượng chất xơ dồi dào. Trong 100gr quả chà là có tới 7gr chất xơ. Chất xơ có thể chậm quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng cao sau khi ăn. Vì lý do này, quả chà là có chỉ số đường huyết (GI) thấp, được coi là an toàn cho sức khỏe của những người mắc bệnh đái tháo đường.

Chà là có chỉ số đường huyết thấp

Công dụng chà là đối với người bệnh tiểu đường

Chỉ số đường huyết (GI) thấp

Chỉ số đường huyết (GI) của thực phẩm càng cao sẽ khiến lượng đường huyết trong máu cũng có nguy cơ sẽ tăng cao theo sau khi ăn. Đây cũng chính là lý do giải thích cho việc vì sao người bị bệnh tiểu đường thường được khuyến khích nên ăn những loại thực phẩm có chỉ số đường huyết từ thấp đến vừa phải.

Trái chà là là thực phẩm có chỉ số đường huyết ở mức lý tưởng (dao động từ 35 - 55 tùy từng loại). Chính vì vậy, người bị bệnh tiểu đường có thể lựa chọn loại quả này để nhâm nhi vào giữa giờ hoặc những lúc buồn miệng mà không phải lo lắng việc lượng đường trong máu thay đổi quá đột ngột.

Giúp giảm cholesterol

Trong thành phần của trái chà là không có chứa cholesterol và chứa rất ít chất béo. Do đó, việc kết hợp trái chà là vào bữa ăn cũng như chế độ tập luyện thể dục hợp lý sẽ mang đến hiệu quả trong việc điều hòa lượng cholesterol và giảm cân.

Bổ sung dồi dào chất sắt

Ngoài các dưỡng chất giúp răng của bạn mạnh khỏe, chà là còn chứa sắt. Khoáng chất này rất được khuyến khích cho những người mắc thiếu sắt. Tình trạng thiếu máu do thiếu sắt nghiêm trọng có thể gây nên kiệt sức, khó thở hoặc đau ngực. Thêm vào đó, khoáng chất này cũng rất tốt cho việc lọc máu.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Một trong những biến chứng nghiêm trọng mà người bị tiểu đường có nguy cơ cao mắc phải đó là các biến chứng về tim mạch nếu lơ là trong việc kiểm soát đường huyết. Việc ăn trái chà là sẽ góp phần vào việc bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Trong thành phần của trái chà là có chứa nhiều chất xơ hòa tan giúp làm giảm cholesterol xấu (LDL). Chất xơ sẽ liên kết với những cholesterol này và ngăn cản sự hấp thu của chúng vào máu. Từ đó sẽ giúp hạn chế sự tích tụ của cholesterol trong động mạch,làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Ăn quả chà là tốt cho người tiểu đường

Hiện nay, chà là là loại quả khá thường gặp và thường được thưởng thức như một thức quà ngọt. Nếu được tiêu thụ ở cấp độ vừa phải thì chà là sẽ đem đến các lợi ích sức khoẻ nhất định cho cả gia đình đề cập chung và người tiểu đường.

Xem thêm:

Tại Sao Nên Chọn Mua Chà Là Tunisia Tại Smile Nuts?

Trổ Tài Với 10 Công Thức Chế Biến Hạt Macca Siêu Ngon

zalo