Cùng Smile Nuts Tìm Hiểu Giá Trị Dinh Dưỡng Của Hạt Dẻ – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Cùng Smile Nuts Tìm Hiểu Giá Trị Dinh Dưỡng Của Hạt Dẻ

Hạt dẻ cười hay hạt hồ trăn thơm ngon từ lâu đã được coi là biểu tượng của sức khoẻ. Loại hạt này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi như và luôn nằm trong top những thực phẩm tốt cho sức khoẻ được các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Cùng Smile Nuts tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng, các tác dụng đối với sức khỏe mà hạt dẻ cười đem lại nhé!

Thành phần dinh dưỡng của hạt dẻ cười

  • Hạt dẻ cười được xem là một trong những loại hạt giàu năng lượng nhất: giàu axit béo, chống oxy hóa hàng đầu là axit béo omega-3, omega-6, chứa phylosterol, chất xơ
  • Hạt dẻ cười “sở hữu” gần 10 loại chất chống oxy hóa rất mạnh (như resveratrol, querticin và naringenin…)
  • Cung cấp hơn 30 vitamin, khoáng chất và dưỡng chất thực vật khác nhau, nhưng lại là một trong các loại hạt có ít calo nhất (3–4 calo/hạt). Đặc biệt có hàm lượng vitamin B6, thiamine và đồng rất cao
  • Thành phần cụ thể bao gồm: 50% chất béo, bao gồm 83% các acid béo không bão hòa và hoàn toàn không có chất béo trans, 3g chất xơ hòa tan (nhiều hơn bất cứ hạt có dầu nào), 23% protein, 13% carbohydrate
  • Ngoài ra Dẻ cười còn có các dưỡng chất: Kali, đồng, magné, mangan, potassium và phosphor…

Tác dụng của hat dẻ cười đối với sức khỏe

Không chỉ thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng, chứa nhiều dưỡng chất hữu ích giúp bảo vệ sức khỏe chúng ta.

Hỗ trợ sức khỏe tim

Hạt dẻ cười là một loại hạt vỏ cứng thân thiện với tim. Ăm một vài hạt dẻ cười mỗi ngày giúp giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt. Các chất chống oxy hóa có trong hạt dẻ cười giúp giảm nguy cơ bệnh tim.

Tăng cường hệ miễn dịch

Hạt dẻ cười chứa nhiều vitamin B6. Thiếu hụt loại vitamin này cản trở hoạt động của hệ miễn dịch, về lâu dài có thể làm giảm tế bào bạch cầu. Do vậy, ăn hạt dẻ cười thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Bổ máu

Hạt dẻ cười chứa các vitamin B phức hợp và vitamin B6 cần thiết cho quá trình sản sinh haemoglobin. Haemoglobin giúp vận chuyển khí oxy tới tất cả các tế bào, cơ và mô của cơ thể. Ăn hạt dẻ cười hàng ngày giúp chống lại các rối loạn liên quan tới máu như thiếu máu.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Hạt dẻ cười có thể cung cấp lượng phốt pho cần thiết cho cơ thể để chuyển hóa các protein thành các axit amin, giúp hỗ trợ dung nạp glucose giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường loại 2. Với chế độ ăn uống bổ sung 20% calo từ hạt dẻ cười, đã giảm được đáng kể lượng cholesterol và lượng đường huyết nhờ nội tiết tố insulin trong máu được cải thiện đáng kể.

Bổ sung chất sắt giúp tăng cường tuần hoàn máu

Sắt có trong hemoglobin trong các tế bào máu đỏ, lưu giữ và mang oxy đi khắp cơ thể, sẵn sàng cho các hoạt động thể lực. Đồng thời giúp sản xuất năng lượng và tổng hợp chất chống oxy hóa. Không đủ sắt, hệ thống miễn dịch của bạn không thể hoạt động ở công suất tối ưu. Sử dụng hạt dẻ cười như một cách thức bổ sung máu vì chứa hàm lượng sắt khá cao, đặc biệt cho chị em phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt.

Tốt cho hệ thống thần kinh

Lượng vitamin B6 có tác dụng mạnh mẽ tới hệ thống thần kinh. B6 đóng một vai trò quan trọng trong sự hình thành của myelin  -  màng bọc xung quanh sợi thần kinh cho phép sự dẫn truyền tín hiệu giữa các dây thần kinh đạt được hiệu quả tối ưu. Vitamin B6 giúp tổng hợp serotonin, melatonin, epinephrine và axit gamma-aminobutyric, hoặc GABA, một loại axit amin giúp các xung thần kinh trong hệ thần kinh được ổn định.

Chống stress

Theo các nghiên cứu, hạt dẻ cười chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bạn giảm những phản ứng tiêu cực do stress. Ngoài ra, hạt dẻ cười cũng là loại thực phẩm rất giàu magiê (80mg/10g) – nguyên tố chống stress cực kì mạnh bởi nó có vai trò tích cực trong điều hòa huyết áp.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Hạt dẻ cười là loại hạt giàu chất xơ nhất: 3g xơ/28g hạt (cao gấp hai lần hồ đào và ngang với yến mạch & hạt mắc ca). Chất xơ có vai trò rất quan trọng trong tiêu hóa, giúp hấp thụ nước, kích thích hoạt động co bóp của ruột và tăng cường hoạt động của các vi khuẩn có lợi trong thành ruột. Hầu hết các nghiên cứu đều khuyên nên dùng tối thiểu 30g Hạt dẻ cười /tuần để cải thiện và tăng cường sức khỏe…

Đừng quên bổ sung hạt dẻ cười vào chế độ ăn uống và tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên để nâng cao sức khoẻ và đẩy lùi mọi loại bệnh. Chúc các bạn luôn khoẻ mạnh, vui vẻ, hạnh phúc! Và nhớ truy cập vào website Smile Nuts thường xuyên để tìm đọc thêm nhiều bài viết hữu ích khác của chúng tôi về các loại hạt giàu dinh dưỡng khác nhé!

Xem thêm:

Tại Sao Nên Chọn Mua Chà Là Tunisia Tại Smile Nuts?

Trổ Tài Với 10 Công Thức Chế Biến Hạt Macca Siêu Ngon

zalo