Ăn Hạt Macca Giúp Bà Bầu Khỏe Bé Thông Minh – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Ăn Hạt Macca Giúp Bà Bầu Khỏe Bé Thông Minh

Hạt macca không chỉ cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu khỏe mạnh mà còn chứa rất nhiều khoáng chất rất tốt cho sự hình thành và phát triển trí não của thai nhi. Hãy cùng tìm hiểu thật kỹ về những tác dụng của hạt macca cho bà bầu qua bài viết dưới đây nhé!

Ăn hạt macca tốt cho bà bầu như thế nào?

Hạt macca sẽ là một thực phẩm tuyệt vời dành cho bà bầu – những người đang có nhu cầu về dinh dưỡng rất cao để nuôi dưỡng thai nhi.

Tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu

Quá trình mang thai khiến hệ miễn dịch của phụ nữ bị yếu đi, sức đề kháng bị suy giảm và cần phải được bổ sung nhiều vi chất dinh dưỡng. Hạt macca là một loại hạt tuyệt vời có thể giúp đỡ cho hệ miễn dịch của mẹ bầu đó.

Kiểm soát cân nặng

Tác dụng của hạt macca với bà bầu tiếp theo là mẹ có thể ăn mỗi ngày mà không sợ tăng cân. Hạt macca có làm lượng chất béo cao, hàm lượng dầu tới 78% và cao hơn rất nhiều đậu phộng (44,8%) hay hạt điều (47%). Trong chất béo đó, có tới 87% là các axit béo không no rất tốt cho cơ thể mà không gây tăng cân.

Giúp giảm tỷ lệ dị tật ở thai nhi

Hạt macca cũng là thực phẩm giàu axit folic, giúp làm giảm các nguy cơ dị tật ở thai nhi, đảm bảo cho em bé khỏe mạnh ngay từ trong bụng mẹ. Bên cạnh đó, còn một số công dụng của hạt macca với bà bầu như: giúp tăng cường canxi, cải thiện hệ xương và cơ bắp của em bé rất tốt.

Giúp phát triển trí não thai nhi, bé thông minh hơn

Hạt macca là một loại hạt tuyệt vời mà mẹ bầu nên ăn để phát triển trí não thai nhi. Bởi vì trong hạt macca có nguồn Omega 3, omega – 6 dồi dào giúp bé phát triển trí não tốt hơn, thông minh hơn.

Nhuận tràng, tốt cho hệ tiêu hóa

Thêm một tác dụng của hạt macca với bà bầu nữa là loại hạt này rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp mẹ bầu nhuận tràng, giảm táo bón. Trong macca có chứa nhiều chất xơ, giúp thúc đẩy sự cân bằng các vi khuẩn đường ruột, thêm vào đó là có nhiều chất chống oxy hóa quan trọng như vitamin E, flavonoid và selen…

Hạt macca tốt cho bà bầu

Sử dụng hạt macca cho bà bầu đúng cách

  • Dùng kìm kẹp hạt macca cho bà bầu, sau đó ăn trực tiếp phần nhân.Các mẹ bầu có thể dùng hạt macca như một món ăn vặt.
  • Mẹ có thể ăn bất cứ lúc nào. Nhất là lúc đói, có thể dùng hạt macca làm một món ăn vặt thay vì các thực phẩm tăng cân khác.
  • Ngoài ra, có thể dùng macca làm bánh, làm nhân sôcôla, ép lấy dầu, dùng với sữa tươi, trộn với kem hoặc sữa để làm bánh, hay pha chế trực tiếp vào sinh tố trái cây.
  • Ngon hơn khi bỏ macca vào lò vi sóng với nhiệt độ 160 độ rồi lấy ra bóc ăn, sẽ có vị thơm và bùi hơn, tạo thêm hương vị và đa dạng trong ăn uống cho mẹ bầu.

Hạt macca tốt cho bà bầu

Bà bầu nên ăn hạt macca từ tháng thứ mấy?

Tác dụng của hạt macca cho bà bầu đã được khẳng định. Tuy nhiên rất nhiều mẹ vẫn còn hoang mang trong việc nên ăn hạt macca từ tháng thứ mấy thì hợp lý và đảm bảo an toàn.

Có một số mẹ, người nhà lại phản đối việc ăn hạt macca khi mang thai 3 tháng đầu tiên.

Điều này là hoàn toàn sai lầm!

Các mẹ có thể ăn hạt macca trước, trong và sau khi mang thai đều rất tốt cho mẹ và bé.

Đối với các cặp vợ chồng hiếm muộn thì việc sử dụng hạt macca hàng ngày giúp gia tăng khả năng thụ thai.

Trong giai đoạn mang thai, sử dụng hạt macca thường xuyên giúp giảm cảm giác buồn nôn trong giai đoạn nghén và giúp bé phát triển thông minh vượt bậc. Còn hạt mắc ca sử dụng sau sinh giúp mẹ gia tăng chất lượng sữa.

Hạt macca tốt cho bà bầu

Bạn biết rồi đây, có thật nhiều tác dụng của hạt macca cho bà bầu như vậy thì còn chần chờ gì mà mỗi mẹ bầu không có ngay một lọ hạt macca trong nhà phải không nào? Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng để giúp cả mẹ và bé yêu luôn khỏe mạnh trong suốt thai kỳ, vì vậy mẹ hãy ăn ăn macca đúng cách và ăn vừa đủ nhé!

Xem thêm: 

Mua Hạnh Nhân Cho Bà Bầu Ở Đâu Tại Bắc Giang

Những Điều Cần Biết Về Hạt Macca Cho Bà Bầu

Người tiểu đường có nên ăn hạnh nhân không?

ĐẶT ONLINE CÁC SẢN PHẨM HẠNH NHÂN TẠI ĐÂY!

zalo