Bạn Đã Biết Cách Bảo Quản Hạt Macca Đúng Cách – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Bạn Đã Biết Cách Bảo Quản Hạt Macca Đúng Cách

Hạt macca là một trong những loại hạt dinh dưỡng đang được ưa chuộng, được xem là một trong những xu hướng chăm sóc sức khỏe thời hiện đại đó chính là sử dụng hạt dinh dưỡng thay thế cho những loại thực phẩm công nghiệp. Macca là một trong những loại hạt giàu dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Nếu bạn chưa biết hạt macca để được bao lâu cũng như bảo quản hạt macca như thế nào hãy tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây. Smilenuts.vn sẽ mách bạn cách sử dụng hạt macca chuẩn nhất.

Hạt macca tươi để được bao lâu?

Hạt macca tươi sau khi thu hoạch không nên để thời gian quá lâu, khoảng tầm 5 ngày và cần được sấy khô ngay. Nếu không tinh dầu từ nhiên của hạt sẽ phát triển làm cho hạt bị giảm về chất lượng. Chính vì vậy, đối với những quả mới rụng hàm lượng nước đang cao, có thể cao tới 30% nên phải nhanh chóng tách vỏ hạt và hong khô hạt trong bóng râm hoặc sử dụng quạt gió cho đến khi độ ẩm của hạt đạt là 10%.

Với độ ẩm đạt 10% bạn có thể bảo quản hạt được tới 6 tháng. Tuy nhiên cần phải lưu ý một điều rằng dù hạt mắc ca tươi đã được tách vỏ nhưng nếu chúng ta xếp đống lại thì nó sẽ làm tăng nhiệt độ lên men. Lúc này nhân macca sẽ bị biến chất, các axit béo bị phân giải và nó làm giảm đi chất lượng nhân. Vì vậy nên rải mỏng hạt nơi thông thoáng và cao ráo, tránh ẩm ướt, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Cách bảo quản hạt macca sau khi thu hoạch

Hạt macca sau thu hoạch cần sấy khô ngay, nếu không tinh dầu tự nhiên của hạt mắc ca sẽ phát triển làm cho hạt mắc ca giảm chất lượng. Chính vì vậy, quả mới rụng hàm lượng nước có thể cao tới 30% phải nhanh chóng tách vỏ quả và hong khô hạt trong bóng râm hoặc dùng quạt gió cho đến khi độ ẩm hạt là 10%. Với độ ẩm 10% hạt có thể bảo quản tới 06 tháng.

Đối với hạt Mắc ca có 2 phương án làm khô là làm khô tự nhiên và làm khô nhân tạo:

Làm khô tự nhiên:

Vì hạt Macca có hàm lượng dầu rất cao nên tuyệt đối không phơi trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời, phơi nắng cũng gây nứt hạt ảnh hưởng đến chất lượng nhân. Nếu sản lượng quả ít, ta rải hạt lên nền nhà xi măng có mái che nắng thông thoáng; hoặc rải hạt trên những giá đỡ nhiều tầng, tầng dưới cùng cách mặt đất 20 cm. Rải hạt Macca dày 2- 3 lớp hạt, mỗi tuần đảo vài lần, sau 2-3 tuần hạt sẽ khô hàm lượng nước trong hạt chỉ còn khoảng 10% như vậy độ ẩm đó đã đạt tiêu chuẩn bảo quản thông thường, có thể bảo quản hạt được 6 tháng.

Làm khô nhân tạo:

  • Cách 1: Dùng quạt điện sấy nhẹ trong 5-7 ngày thì độ ẩm hạt từ 30% còn lại 10%, ẩm độ đủ tiêu chuẩn để xuất bán cho các nhà máy chế biến hoặc có thể bảo quản cất giữ hạt được 6 tháng.
  • Cách 2: Dùng quạt điện sấy nhẹ trong 5-7 ngày thì độ ẩm hạt từ 30% còn lại 10%, ẩm độ đủ tiêu chuẩn để xuất bán cho các nhà máy chế biến hoặc có thể bảo quản cất giữ hạt được 6 tháng.

Quá trình sấy như sau: 32 độ C (5-7 ngày) > và tăng nhiệt độ dần lên 38 độ C (1-2 ngày) > 44 độ C (1-2 ngày) > 50 độ C (sấy đến khi đạt độ khô cần thiết)

Thời gian sấy phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: Độ ẩm ban đầu của hạt, yêu cầu về hàm lượng nước cuối cùng của hạt ( khoảng 1,5%).

Bảo quản hạt: Hạt sau khi được phơi, sấy, cất giữ trong bao bố, để nơi khô ráo, để cách mặt đất 20 cm. Trong thương mại quốc tế tiêu chuẩn độ ẩm hạt đã sấy là 1,5% với độ ẩm này có thể bảo quản hạt trong nhiều năm. Tiêu chuẩn hạt xuất khẩu có đường kính hạt từ 1,8cm trở lên; mỗi nhân đạt trọng lượng 2 – 3g.

Bảo quản hạt macca khi đã mở hộp

Bảo quản tại nơi thoáng mát, khô ráo, điều kiện bình thường, tránh ánh sáng trực tiếp. Hạn sử dụng 6 tháng kể từ ngày sản xuất.

Sau khi xé bao bì sản phẩm, thời gian sử dụng tốt nhất trong vòng 3 – 5 ngày hoặc bảo quản trong lọ kín để tủ lạnh trong 2 tháng.

Như vậy thông qua bài viết này chắc hẳn đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về hạt macca tươi và những thông tin có liên quan tới nó. Nếu bạn đang có ý định mua hạt macca thì hãy liên hệ ngay cho Smilenuts.vn nhé. Chắc chắn sản phẩm tại chúng tôi sẽ mang tới cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối.

Bên cạnh đó, hạt macca tại Smilenuts.vn chiếm ưu thế hơn hàng nhập khẩu loại 1 rất nhiều khi loại bỏ được các công đoạn nhập khẩu, bảo quản, thông quan mất thời gian, ảnh hưởng chất lượng tươi ngon của sản phẩm mang thương hiệu đến tay người tiêu dùng luôn được giữ trọn vị tươi mới, béo bùi nguyên bản.

Xem thêm:

Phân Biệt Loại Hạt Macca Tại Úc, Mỹ Và Việt Nam - Loại Nào Tốt?

Lựa Chọn Địa Chỉ Bán Hạt Macca Úc Ngon Chất Lượng Nhất

zalo