Bí Kíp Chọn Hạt Dẻ Thơm Ngon Chất Lượng – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Bí Kíp Chọn Hạt Dẻ Thơm Ngon Chất Lượng

Hạt dẻ cười là một loại thực phẩm sấy khô được rất nhiều người yêu thích không chỉ bởi cảm giác ngon miệng nó đem lại mà còn bởi tác dụng rất tốt đối với sức khỏe. Vì nhu cầu đối với loại hạt này cao như vậy, nhiều nhà sản xuất đã tẩy trắng hạt dẻ cười bằng hóa chất độc hại để khiến cho chúng hấp dẫn người dùng hơn.

Tuy nhiên đây là một nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng gây ra bệnh ung thư gan? Trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu các bí kíp chọn hạt dẻ thơm ngon chất lượng có lợi cho sức khỏe nhất.

1. Nhận biết hạt dẻ cười Trung Quốc

Khi bạn mua hạt dẻ cười hãy nhìn vào phần vỏ màu trắng tinh, láng mịn, không có vết bẩn nào, ruột màu xanh bắt mắt, kích thước nhỏ. Khi bạn ăn thử thì hạt dẻ cười Trung Quốc hương vị không được thơm ngon, xen lẫn có nhiều hạt bị đắng. Nhìn qua hình dạng bạn sẽ thấy loại hạt không nở, hạt bị điếc được tẩy trắng rồi kích nở để trông hấp dẫn, bắt mắt hơn rất nhiều.

2. Nhận biết hạt dẻ cười bị tẩy trắng bằng hóa chất

Màu sắc hạt dẻ cười

Trên thị trường hiện nay xuất hiện tràn lan các gói hạt dẻ cười với vỏ hạt có màu sắc trắng tinh, trông rất mịn màng, không bị vết bẩn, vết ố nâu vàng, phần hạt bên trong có màu xanh vô cùng bắt mắt. Đây là dấu hiệu của việc lạm dụng thuốc tẩy trắng đối với hạt dẻ cười. Vì thế người tiêu dùng nên tránh những sản phẩm có những đặc điểm như vậy. Thay vào đó hãy lựa chọn những gói hạt dẻ cười có màu sắc tự nhiên, không quá trắng, chủ yếu là màu hơi nâu hoặc hơi vàng, nhìn bên ngoài không láng mịn mà có thể sần sùi và trông không được hấp dẫn cho lắm. Tuy nhiên đây mới là những hạt dẻ cười an toàn cho sức khỏe của bạn.

Kích thước hạt dẻ cười

Nhiều nhà sản xuất đã sử dụng thuốc tẩy trắng kết hợp cùng thuốc kích nở để khiến cho sản phẩm hạt dẻ cười trở nên hấp dẫn người tiêu dùng hơn. Tuy nhiên ban đầu những hạt dẻ kiểu này thường là những hạt dẻ bị điếc, kích thước còn nhỏ, do đó mà cần được tẩy trắng và kích nở.

Thế nhưng đối với loại hạt dẻ cười tự nhiên, kích thước của chúng thường to và dài hơn, vì thế khi đi mua hàng người tiêu dùng có thể so sánh giữa các loại để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất.

Mùi vị hạt dẻ cười

Nếu bạn mua phải gói hạt dẻ cười nào mà mùi vị không được ngon thơm, có vị hơi đắng thì đó là dấu hiệu của những hạt dẻ cười bị tẩy trắng bằng hóa chất. Bởi lẽ những hạt dẻ cười tự nhiên không sử dụng hóa chất thường có mùi vị thơm ngon, ngọt bùi và không bị đắng.

Trên đây là những cách phân biệt hạt dẻ cười không chất lương để bạn dễ dàng chọn các loại hạt dẻ thơm ngon chất lượng. Hãy lựa chọn một địa chỉ mua hàng uy tín để mua được những gói hạt dẻ cười có chất lượng thơm ngon nhất và vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm:

Top Địa Chỉ Bán Hạt Dẻ Ngon Uy Tín Nhất Tại Tp HCM

Giá Hạt Dẻ Sỉ/Lẻ Mới Nhất T6/2021 Trên Thị Trường Tại Tp HCM

zalo