4 Cách Pha Hạt Chia Ngon Thanh Lọc Mùa Nóng Bức – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

4 Cách Pha Hạt Chia Ngon Thanh Lọc Mùa Nóng Bức

Hạt chia là loại hạt tốt nhất mà bạn có thể bổ sung cho cơ thể. Chúng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời, rất tốt cho cơ thể và bộ não. Chế biến hạt chia là phương pháp sử dụng hạt chia để tạo nên những món ăn vô cùng hấp dẫn và bắt mắt, kích thích vị giác của mỗi người.

Nhưng, liệu bạn có biết cách sử dụng, bao gồm cả cách chế biến hạt chia một cách hiệu quả nhất? Pha hạt chia với gì ngon bổ dưỡng, cách pha như thế nào? Cùng Smilenuts.vn tìm hiểu 4 cách pha hạt chia ngon thanh lọc mùa nóng bức nhé!

1. Pha hạt chia với nước ép trái cây

Nước ép trái cây thì đã là thức uống không còn quá xa lạ. Bạn chỉ cần biến tấu đi một chút trong cách pha chế, chỉ cần thêm vào 1 nguyên liệu bí mật mà nguyên liệu pha chế bật mí ngay sau đây nữa là được.

Thực hiện:

  • Cho 1 thìa hạt Chia vào trong ly nước ép từ trái cây (dưa hấu, cam, bưởi, táo, xoài, bơ,…)
  • Khuấy đều lên cho hạt chia không bị vón cục, sau đó chờ 15 phút và thưởng thức.
  • Nếu muốn uống lạnh, bạn có thể thêm chút đá hoặc để ly nước trái cây hạt chia vào tủ lạnh trước khi thưởng thức.

2. Pha hạt chia với sữa chua

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 muỗng hạt chia, sữa chua hoặc kem, trái cây yêu thích cả trái cây tươi hay khô đều được
  • Bước 2: Ngâm hạt chia trong nước ấm khoảng 15 phút, để hạt chia nở.
  • Bước 3: Các loại trái cây mang đi cắt hạt lựu.
  • Bước 4: Trộn đều các nguyên liệu trên lại bạn sẽ có một ly trái cây sữa chua hạt chia bổ dưỡng, thơm ngon.

3. Pha hạt chia với nước mát

Khi pha chế hạt chia, bạn nên sử dụng nước lạnh, hạn chế dùng nước nóng vì axit Omega 3 có trong hạt chia rất dễ bị biến đổi dưới tác động của nhiệt độ cao.

Cho hạt chia vào ngâm với một ít nước trước để hạt chia nở và lớp gel bao quanh hạt xuất hiện. Cứ 10 gram hạt chia bạn cho vào 100 ml nước lọc rồi khuấy để hạt chia thấm đều nước, không vón cục. Hoặc cứ lấy lượng hạt chia mình muốn và cho từ từ nước vào khuấy, đến khi hạt chia nở, sền sệt là được. Để hạt chia nghỉ trong 10 phút, ta có hỗn hợp gel hạt chia để dùng.

Càng ngâm hạt chia sẽ càng hút nước và nở to hơn, lớp gel cũng dày hơn. Gel hạt chia sẽ được dùng để pha chế thành nhiều món đồ uống khác nhau.

4. Pha hạt chia với trà

Để pha trà với hạt chia dạng nóng, bạn có thể chọn loại trà mà bạn thích nhất trước. Có thể là trà xanh, trà đen, hay trà thảo mộc. Chuẩn bị hạt chia bằng cách ngâm trong nước trong tầm 10 phút. Nhớ khuấy đếu và sau đó đổ trà nóng vào phần hạt chia đã chuẩn bị và thưởng thức.

Giờ thì câu hỏi pha hạt chia với gì đã được Smile Nuts chia sẻ bí quyết cụ thể như trên. Với những công thức và cách sử dụng hạt chia đơn giản như vậy, bạn nhớ áp dụng ngay để mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của mình từ hạt chia nhé.

Xem thêm:

Tổng Hợp Các Địa Điểm Bán Hạt Chia Nhập Khẩu Giá Tốt Hiện Nay

Đánh Giá Top 4 Hạt Chia Nam Mỹ Và Úc Được Ưa Chuộng Nhất

zalo