Bà Bầu Ăn Nhiều Hạt Chia Có Sao Không? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Bà Bầu Ăn Nhiều Hạt Chia Có Sao Không?

Thời gian gần đây, hạt chia cho bà bầu đã trở nên phổ biến và được ưa dùng trong chế độ dinh dưỡng cho bà bầu thường ngày. Sử dụng hạt chia điều đặn trong thai kỳ rất tốt trong việc bổ sung các dưỡng chất cho bà bầu, đồng thời sẽ giúp con thông minh hơn. Tuy nhiên nếu bà bầu ăn nhiều hạt chia có sao không?

Hãy cùng mình tìm hiểu hạt chia cho bà bầu qua bài viết dưới đây nhé!

Bà bầu không nên ăn quá nhiều hạt chia

Mẹ bầu 3 tháng đầu nên nắm rõ cách sử dụng hạt chia cho bà bầu đúng cách để tránh gặp phải những rủi ro sau:

  • Hệ tiêu hóa gặp nhiều vấn đề: Khi mẹ bầu ăn quá nhiều hạt chia (trên 20g/ngày) thì có thể gây ra tình trạng tiêu chảy hoặc khó chịu ở dạ dày. Bởi vì hạt chia có hàm lượng chất xơ cao, kết hợp với chất xơ trong nhiều loại rau, củ, trái cây mà mẹ bầu bổ sung hàng ngày. Hàm lượng chất xơ cao trong dạ dày sẽ khiến cơ thể không hấp thu được các khoáng chất như canxi, magie, kali,… gây đầy hơi, khó tiêu, dạ dày khó chịu.
  • Hạt chia tương tác với thuốc: Hạt chia có thể tương tác với một số loại thuốc như thuốc về huyết áp, thuốc tiểu đường gây ra các hệ quả như nôn, đi ngoài, đau bụng,…
  • Dị ứng hạt chia: Với những mẹ bầu bị dị ứng với hạt chia thì không nên sử dụng vì có nguy cơ gặp các triệu chứng như đau bụng, ngứa, buồn nôn,…
  • Gây hạ huyết áp: Hạt chia có tác dụng làm hạ huyết áp, tuy nhiên nếu ăn quá nhiều sẽ gây ra tình trạng huyết áp thấp, nguy hiểm tới tính mạng của bà bầu.
  • Chảy máu: Với những người bị bệnh viêm loét dạ dày, viêm ruột từng vùng thì nên hạn chế ăn hạt chia khi đang phát bệnh bởi vì hạt chia có thể làm hẹp đường tiêu hóa gây ra tình trạng đau bụng, chảy máu đường ruột.

Món ngon với hạt chia cho bà bầu

Cách uống hạt chia cho bà bầu đúng cách

Về hàm lượng: Mẹ bầu không nên uống quá 20g/ngày bởi hàm lượng chất xơ cao trong hạt chia kết hợp với chất xơ trong các loại thực phẩm khác sẽ gây quá tải cho dạ dày. Dạ dày không tiêu hóa được chất xơ gây đầy bụng, khó tiêu. Thêm nữa, hàm lượng chất xơ cao khiến cho cơ thể không hấp thu được các khoáng chất như magie, canxi, photpho. Điều này vừa khiến cho cơ thể thiếu hụt dưỡng chất vừa không tiêu hóa được dẫn tới bị táo bón thai kỳ.

Thời điểm uống: Thời điểm tốt nhất để uống hạt chia cho bà bầu là vào sáng sớm trước khi ăn sáng và buổi tối sau khi ăn. Bởi vì, buổi sáng là thời điểm cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng tốt nhất trong ngày. Do vậy, uống hạt chia lúc này sẽ được cơ thể hấp thu tối đa và có đủ năng lượng cho cả ngày. Còn đối với buổi tối thì việc uống hạt chia sẽ là một cách cung cấp thêm năng lượng cho các hoạt động của cơ thể mẹ và thai nhi trong cả đêm dài.

Sinh tố với hạt chia cho bà bầu

Bà bầu nên ăn hạt chia từ tháng thứ mấy?

Tác dụng của hạt chia cho bà bầu đã được khẳng định. Tuy nhiên rất nhiều mẹ vẫn còn hoang mang trong việc nên ăn hạt chia từ tháng thứ mấy thì hợp lý và đảm bảo an toàn.

Có một số mẹ, người nhà lại phản đối việc ăn hạt chia khi mang thai 3 tháng đầu tiên.Điều này là hoàn toàn sai lầm!

Các mẹ có thể ăn hạt chia trước, trong và sau khi mang thai đều rất tốt cho mẹ và bé.

Trong giai đoạn mang thai, sử dụng hạt chia thường xuyên giúp giảm cảm giác buồn nôn trong giai đoạn nghén và giúp bé phát triển thông minh vượt bậc. Còn hạt chia sử dụng sau sinh giúp mẹ gia tăng chất lượng sữa.

Món ăn chế biến với hạt chia

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn trả lời được câu hỏi xoay quanh về chủ đề hạt chia cho bà bầu và các lưu ý tránh không nên lạm dụng hạt chia quá nhiều.Từ đó, mẹ bầu có thể bổ sung hạt chia vào thực đơn dinh dưỡng chăm sóc thai nhi. Chúc mẹ bầu mang thai khỏe mạnh.

Xem thêm: 

Mua Hạnh Nhân Cho Bà Bầu Ở Đâu Tại Bắc Giang

Những Điều Cần Biết Về Hạt Macca Cho Bà Bầu

Người tiểu đường có nên ăn hạnh nhân không?

ĐẶT ONLINE CÁC SẢN PHẨM HẠNH NHÂN TẠI ĐÂY!

zalo