Chế Độ Dinh Dưỡng Bà Bầu Bị Tiểu Đường – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Chế Độ Dinh Dưỡng Bà Bầu Bị Tiểu Đường

Tiểu đường thai kỳ xuất hiện khi đường huyết tăng cao trong quá trình mang thai ở người mẹ trước đó hoàn toàn bình thường, bệnh thường xảy ra sau tuần thai thứ 24 – 28. Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu trong suốt thời kỳ mang thai là một yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển của thai nhi. Tham khảo ngay bài viết bổ ích dưới đây nhé!

Chế độ dinh dưỡng quan trọng như thế nào đối với bà bầu bị tiểu đường?

Bà bầu bị tiểu đường thai kỳ đều có thể kiểm soát đường huyết của mình chỉ bằng cách đơn giản là thay đổi chế độ ăn uống kết hợp với việc tập luyện thể chất. Việc tuân thủ đúng kế hoạch ăn uống có thể giúp bạn kiểm soát tiểu đường thai kỳ, nuôi dưỡng thai nhi đang phát triển và giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh.

Đối với một số phụ nữ, chế độ ăn uống lành mạnh và hoạt động thể chất vẫn không đủ để kiểm soát đường huyết. Nếu đường huyết vẫn ở mức cao, bạn có thể phải dùng insulin theo chỉ định của bác sĩ.

Vì vậy, chuyên gia dinh dưỡng sẽ giúp bạn thiết lập một kế hoạch ăn uống lành mạnh.

Bà bầu nên ăn nhiều trái cây và rau xanh

Bà bầu tiểu đường nên kiêng gì?

Tránh các thực phẩm có thể làm tăng lượng đường trong máu là điều cần thiết khi một người đang theo chế độ ăn kiêng tiểu đường thai kỳ.

  • Thực phẩm nhiều đường: Lượng đường trong máu tăng lên khi mọi người ăn thực phẩm có đường. Đặc biệt là những loại được tinh chế và chế biến. Phụ nữ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ nên tránh hoặc chế độ đồ ngọt càng nhiều càng tốt.
  • Thực phẩm chứa carbohydrate: Một số thực phẩm nhìn bề ngoài thì có vẻ không chứa nhiều tinh bột và đường, nhưng thực ra không phải vậy thậm chí chúng còn chứa rất nhiều đường và tinh bột không tốt cho sức khỏe bao gồm: thức ăn nhanh, đồ ăn dầu mỡ, đồ uống có cồn,....
  • Cắt giảm chất béo: Cũng như với chế độ ăn cho bà bầu bình thường, mẹ nên sử dụng các chất béo không bão hòa, chẳng hạn như dầu hướng dương hoặc ô liu để nấu ăn và trộn salad. Khi chế biến thực phẩm nên hấp, luộc, nướng thay vì chiên và xào.
  • Ngoài ra bà bầu nên tránh thức ăn nhiều tinh bột, da nội tạng động vật hoặc các loại sữa nhiều đường,…

Bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng

Bà bầu tiểu đường nên ăn gì?

Một chế độ ăn lành mạnh đều quan trọng cho tất cả thai phụ. Đối với những phụ nữ đái tháo đường thai kỳ, cần có chế độ ăn vừa đủ năng lượng, cân đối các chất dinh dưỡng, giảm chất bột đường để đảm bảo tăng trưởng cho thai nhi và duy trì đường huyết ổn định cho mẹ…

  • Ăn thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp (GI)
  • Ăn nhiều thực phẩm có protein lành mạnh
  • Chọn chất béo không bão hòa.

Những thực phẩm thai phụ nên ăn khi mắc tiểu đường thai kỳ:

  • Thịt nạc, cá, đậu hũ, yaourt, các loại sữa không béo và không đường.
  • Các loại thực phẩm ít gây tăng đường máu như: đậu đỗ, gạo lứt, các loại trái cây ít ngọt, củ quả, rau xanh.
  • Ăn nhiều bữa trong ngày để đảm bảo không làm tăng đường máu lên quá cao, sau khi ăn và cũng không để đường máu hạ quá thấp lúc xa bữa ăn. Trong ngày nên ăn 3 bữa chính và 1 - 2 bữa ăn phụ

 

Cá hồi với hạt chia

Hạt chia cho bà bầu bị tiểu đường

Hạt chia sau khi được đưa vào trong dạ dày sẽ tạo ra một chất được gọi là gelatin. Chất này có tác dụng ổn định lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

Như vậy việc Hạt chia chữa trị bệnh tiểu đường là không phải nghi ngờ gì. Ngoài việc hỗ trợ tốt cho việc điều trị và ngăn ngừa tiểu đường, hạt chia Mỹ còn rất tốt cho sức khỏe cho bà bầu.

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định đường huyết trong thai kỳ. Thông qua đó làm hạn chế các ảnh hưởng không tốt do tình trạng tiểu đường thai kỳ có thể gây ra với sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển của em bé trong bụng mẹ và sau khi chào đời. Hãy theo dõi Smile Nuts để cập nhật các thông tin hữu ích cho sức khỏe gia đình bạn nhé!

Thức uống từ hạt chia

Xem thêm: 

Mua Hạnh Nhân Cho Bà Bầu Ở Đâu Tại An Giang

Cách làm sữa tươi hạnh nhân cực tốt cho bé

Người tiểu đường có nên ăn hạnh nhân không?

ĐẶT ONLINE CÁC SẢN PHẨM HẠNH NHÂN TẠI ĐÂY!

zalo