Những Bà Bầu Nào Không Nên Sử Dụng Hạt Chia? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Những Bà Bầu Nào Không Nên Sử Dụng Hạt Chia?

Giai đoạn mang thai, các mẹ cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý và khoa học để cả mẹ và bé đều khỏe. Trong số các thực phẩm nhiều dưỡng chất, hạt chia được biết đến với những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe bà bầu. Hạt chia chứa axit folic có công dụng giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh ở thai nhi, đồng thời góp phần vào sự phát triển toàn diện của em bé trong bụng.

Tuy nhiên để an toàn cho sức khỏe cả mẹ và bé, bạn nên cần biết những trường hợp bà bầu không nên sử dụng hạt chia qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu lợi ích hạt chia cho bà bầu

Hạt chia cho bà bầu được xem là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho cả mẹ và bé. Một số lợi ích nổi bật của hạt chia phải kể đến như:

  • Hạt chia giúp bổ sung chất béo tốt cần thiết cho cơ thể
  • Cung cấp axit béo Omega 3 tốt cho trí não thai nhi nhờ hạt chia
  • Tăng cường nguồn protein thực vật tốt cho cơ thể
  • Hỗ trợ phòng ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ
  • Hạt chia còn giúp ổn định và giảm huyết áp cao khi mang thai
  • Melatonin trong hạt chia giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn
  • Giúp mẹ duy trì nguồn sữa dồi dào sau sinh cho con
  • Tăng cường hệ miễn dịch mẹ bầu trong thai kỳ
  • Giảm nguy cơ táo bón cho mẹ bầu
  • Vitamin E và các bệnh viêm nhiễm ở vùng kín.

Món ăn với hạt chia tốt cho bà bầu

Bà bầu nên ăn bao nhiêu hạt chia một ngày

Hạt chia tốt cho bà bầu nhưng nếu sử dụng không đúng cách sẽ mang lại tác dụng ngược, ảnh hưởng đến sự phát triển của mẹ và bé.

Vậy bà bầu ăn bao nhiêu hạt chia một ngày là đủ?

Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên rằng, bà bầu nên ăn 20 gram hạt chia 1 ngày là tốt nhất.

Nếu bạn ăn quá nhiều hạt chia cho bà bầu trong ngày có thể gây ra tình trạng táo bón cho bà bầu, còn nếu bạn ăn quá ít sẽ không cung cấp đủ dưỡng chất cho bé.

Nhiều nghiên cứu ở các bà mẹ ăn hạt chia trong quá trình mang thai thì các bé được sinh ra có chỉ số IQ cao hơn và tránh được các tình trạng hen, dị ứng.

Vì vậy, thêm một ít hạt chia cho bà bầu vào khẩu phần ăn hàng ngày là bạn đã góp phần tạo môi trường tốt nhất cho bé phát triển.

Hạt chia tốt cho bà bầu

Những bà bầu không nên sử dụng hạt chia?

Mặc dù hạt chia cho bà bầu rất tốt nhưng nhằm đảm bảo sức khỏe cho mẹ bầu lẫn thai nhi, nếu bà bầu đang ở trong những tình trạng sau đây nên hạn chế sử dụng hạt chia, cụ thể.

Bà bầu đang bị tiêu chảy và đầy bụng

Vì hạt chia là thực phẩm giàu chất xơ nên sẽ dẫn đến tình trạng tiêu chảy nặng nề. Vì vậy nếu dùng từ 1 - 2 muỗng canh hạt chia mỗi ngày thì bà bầu cần nên cân đối lại việc tiêu thụ các thực phẩm khác có chứa chất xơ, để tránh tiêu thụ nhiều chất xơ mỗi ngày.

Bà bầu đang sử dụng nhiều loại thuốc

Vì hạt chia có thể gây tương tác với thuốc nên việc dùng hạt chia trong giai đoạn mang thai cần được tư vấn bởi bác sĩ. Chẳng hạn, phụ nữ mang thai đang dùng thuốc kiểm soát đường huyết thì nên cân nhắc khi sử dụng hạt chia dưới mọi hình thức.

Đang bị dị ứng

Đôi khi việc dùng hạt chia có thể gây dị ứng nhẹ như cảm giác ngứa ran trên môi hoặc lưỡi, thậm chí là đau bụng như kiểu ốm ghén.

Hạt chia tốt cho bà bầu

Với những chia sẻ phía trên, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về hạt chia cho bà bầu và cách sử dụng hạt chia sao cho an toàn với bà bầu rồi nhé.

Xem thêm: 

Mua Hạnh Nhân Cho Bà Bầu Ở Đâu Tại Bắc Giang

Những Điều Cần Biết Về Hạt Macca Cho Bà Bầu

Người tiểu đường có nên ăn hạnh nhân không?

ĐẶT ONLINE CÁC SẢN PHẨM HẠNH NHÂN TẠI ĐÂY!

zalo