Những Người Nào Không Nên Sử Dụng Hạt Chia Thường Xuyên? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Những Người Nào Không Nên Sử Dụng Hạt Chia Thường Xuyên?

Trong vài năm trở lại đây, hạt chia được rất nhiều người ưa thích bởi tác dụng và chúng mang lại. Được biết đến là loại hạt có rất nhiều công dụng tuy nhiên không phải ai cũng thích hợp để ăn hạt chia. Những người không nên sử dụng hạt chia thường xuyên đa số là những người có vấn đề về hệ tiêu hoá cũng như sức khỏe. Bài viết sau đây sẽ cung cấp thông tin hữu ích chi tiết nhất cho bạn.

Những người nào không nên sử dụng hạt chia thường xuyên?

Mặc dù hạt chia đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Tuy nhiên, sử dụng hạt chia sai cách hoặc lạm dụng quá mức có thể gây ra nhiều tác hại. Đặc biệt, một vài đối tượng không nên ăn hạt này vì sẽ gây ra những ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Những người rối loạn tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ khó tiêu trong hạt chia có thể gây ảnh hưởng tới đường tiêu hóa như dạ dày, táo bón, tiêu chảy, đầy hơi.

Nếu người tiêu hóa và hấp thu kém uống ngay sẽ dễ bị đầy bụng, táo bón và các chứng khó chịu về đường tiêu hóa khác. Những người không nên ăn hạt chia là một số người không thể ăn vừng cả đời, ăn vừng dễ gây dị ứng nên không thể ăn loại thực phẩm này vì nó cùng họ với cây cỏ với vừng.

Những người dễ bị dị ứng

Những người không nên ăn hạt chia do trong hạt Chia có thành phần phức tạp và chứa nhiều thành phần không có trong thực phẩm thường dùng, một số thành phần này dễ gây dị ứng, người bị dị ứng nếu ăn phải sẽ gây ra phản ứng dị ứng, không phù hợp với cơ địa của trẻ chưa phát triển tốt. Thuộc những người nhạy cảm cao.

Những người bị đột quỵ

Người bị đột quỵ nên cẩn thận khi dùng hạt chia do nồng độ axit béo omega-3 cao trong loại hạt này có thể gây loãng máu.

Bệnh nhân huyết áp thấp

Trà hạt chia là một loại trà hạ huyết áp, sau khi uống sẽ làm hạ huyết áp tâm trương, do đó bệnh nhân huyết áp thấp không thích hợp ăn hạt Chia để tránh gây tổn thương cơ thể do huyết áp thấp.

Bệnh nhân cô đặc máu

Những người bệnh nhân đã dùng chất làm loãng máu nên hạn chế tối đa ăn hạt chia vì chúng có thể làm ức chế khả năng máu đóng cục và ảnh hưởng đến lưu thông máu. Đó là nguyên nhân vì sao những người bị huyết áp thấp không nên dùng hạt chia.

Hạt chia có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Hướng dẫn sử dụng hạt chia đúng cách

Bạn chỉ nên tiêu thụ hạt chia ở một lượng vừa phải mỗi ngày tùy theo nhóm đối tượng dưới đây để tránh những tác hại của hạt chia:

  • Trẻ em: 10g/ngày
  • Người lớn: 15g/ngày
  • Vận động viên, lao động nhiều: 25-30g/ngày
  • Phụ nữ mang thai: 20g/ngày với mỗi lần chỉ nên dùng 10g để tránh táo bón.

Bạn có thể chia đều số lượng số lượng hạt chia cần thiết mỗi ngày cho 3 bữa, không nhất thiết cùng một lúc tiêu thụ số lượng hạt chia như trên.

Ngoài ra bạn nên ưu tiên uống hạt chia với nước lọc sẽ tốt hơn. Bạn chỉ nên pha hạt chia với nước lọc để uống, không nên pha bằng nước nóng, vì axit omega-3 có trong hạt chia dễ bị phá hủy khi tác động nhiệt cao. Nếu thích uống nóng, bạn chỉ nên pha hạt chia với nước ấm.

Món ăn từ hạt chia đơn giản, dễ làm

Trên đây là những người không nên sử dụng hạt chia thường xuyên bạn nên biết để tránh. Hiện nay bạn có thể dễ dàng tìm kiếm mua các loại hạt Úc, Mỹ,… trên thị trường. Tuy nhiên, trước khi quyết định sử dụng hãy tìm hiểu để xem bản thân có hợp với loại thực phẩm này hay không để sử dụng thực phẩm đúng cách và tránh gây ra các ảnh hưởng không đáng có tới sức khoẻ.

Xem thêm:

Tổng Hợp Các Địa Điểm Bán Hạt Chia Nhập Khẩu Giá Tốt Hiện Nay

Đánh Giá Top 4 Hạt Chia Nam Mỹ Và Úc Được Ưa Chuộng Nhất

zalo