Tác Dụng Giảm Cân “Thần Kỳ” Của Hạt Chia Và Lợi Ích Đối Với Sức Khỏe – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Tác Dụng Giảm Cân “Thần Kỳ” Của Hạt Chia Và Lợi Ích Đối Với Sức Khỏe

Làm thế nào để giảm cân nhanh chóng và hợp lý mà không gây hại đến sức khỏe là câu hỏi của nhiều người, nhất là phụ nữ. Nhiều người áp dụng phương pháp giảm cân bằng ăn kiêng theo xu hướng ít calo cho mỗi ngày, còn nhiều người vẫn áp dụng phương ăn kiêng truyền thống.

Có rất nhiều cách giúp bạn giảm cân nhanh trong thời gian ngắn, trong đó uống hạt chia giảm cân đang là phương pháp đơn giản, hiệu quả, được nhiều chị em áp dụng thành công. Cùng tìm hiểu qua bài viết Tác dụng giảm cân thần kỳ của hạt chia dưới đây nhé!

Hạt chia có thực sự giúp bạn giảm được cân?

Một chế độ ăn nhiều chất xơ đã được chứng minh là có thể giúp giảm cân hiệu quả. Theo một nghiên cứu năm 2015, việc ăn 30g chất xơ mỗi ngày có công dụng giảm cân cũng như khi bạn thực hiện một chế độ ăn kiêng phức tạp.

Hạt chia là loại hạt vốn được sử dụng nhiều ở nước ngoài như ở Úc và Mỹ nhưng chỉ mới phổ biến ở Việt Nam trong mấy năm gần đây. Hạt chia có những tác dụng giảm cân tuyệt vời như:

Khả năng hấp thụ nước của hạt chia gấp 16 lần so với trọng lượng vốn có của nó, hạt chia sau khi vào trong dạ dày sẽ trương nở ra và từ đó giúp no lâu, khi hấp thụ hạt chia bạn sẽ ít cảm giác thèm ăn, đói, do vậy mà hạt chia hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Đồng thời, vì chứa nhiều chất xơ nên sử dụng hạt chia cũng giúp bạn tránh được bệnh béo phì khi hạn chế được lượng mỡ dư thừa.

Uống hạt chia giúp giảm cân hiệu quả

Hướng dẫn cách uống hạt chia giảm cân hiệu quả?

Hạt chia pha nước giảm cân

Đây là cách pha hạt chia giảm cân đơn giản nhất, với cách này cũng phù hợp cho tất cả các đối tượng, nhất là các mẹ sau sinh.

Chỉ cần cho 1-2 muỗng hạt chia vào ly nước rồi sau đó khuấy đều từ 30 đến 60 giây. Sau 10-15 phút, khi hạt chia mềm ra bạn có thể uống. Bạn hãy ngâm hạt chia với nước nóng hay nước nguội đều được. Nước nóng sẽ giúp hạt chia nở nhanh hơn và bạn có thể uống hạt chia trong khoảng 2 – 3 phút sau đó.

Canh hạt chia

Bạn có thể thay đổi hương vị của món canh hàng ngày bằng việc cho thêm hạt chia. Sự kết hợp này không chỉ giúp bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, hỗ trợ kiểm soát cân nặng hiệu quả, mà vẫn giữ được mùi vị thơm ngon đặc trưng của món canh.

Sinh tố hạt chia

Ngoài việc sử dụng hạt chia kết hợp với các món như canh, bạn cũng có thể tận dụng nguồn nguyên liệu bổ dưỡng này cùng với các loại nước khác như sinh tố, trà, detox, hoặc nước ép. Khi uống sinh tố, bạn nên cho thêm khoảng 1 hoặc 2 muỗng canh hạt chia, điều này giúp bạn hạn chế được sự thèm ăn và nạp ít calo hơn cho cơ thể.

Cháo yến mạch hạt chia giảm cân   

Yến mạch không những là thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn giúp cho bạn giảm béo hiệu quả. Bạn còn ngại gì mà không áp dụng ngay cách giảm cân với cháo hạt chia và yến mạch. Công thức này có thể ăn sáng, ăn trưa hay ăn tối đều phù hợp nên bạn có thể linh động thay đổi cân đối với khẩu phần ăn hàng ngày.

Salad hạt chia

Với những cô nàng sợ đói nhưng lại e ngại việc ăn quá nhiều sẽ khiến cho cơ thể bị tăng cân, salad chính là món ăn phù hợp nhất khi giảm cân bằng hạt chia.

Tương tự với các loại salad khác, bạn chỉ cần trộn các loại rau quả mình thích với dầu dấm. Cuối cùng, bạn thêm từ 2 – 3 muỗng hạt chia vào là đã có món ăn giảm cân nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng. Bạn lưu ý không dùng sốt Mayonnaise khi trộn salad để tránh làm mất đi tác dụng giảm cân ban đầu.

Hạt chia ngâm sữa

Thay vì phải uống hạt chia với nước lọc vô cùng nhàm chán, bạn có thể chọn uống một ly hạt chia ngâm sữa thơm ngon, bổ dưỡng và đặc biệt là cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho một ngày dài làm việc, kể cả với những người đang có một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ và có thể lựa chọn được đâu là cách sử dụng hạt chia giảm cân phù hợp nhất với bản thân mình, từ đó đưa ra chế độ giảm cân cụ thể để nhanh thấy được kết quả mà vẫn đảm bảo an toàn cho mình. Hãy áp dụng cách uống hạt chia giảm cân trên đây để có được chế độ giảm cân lành mạnh và hiệu quả bạn nhé.

Sử dụng hạt chia đúng cách

Xem thêm:

Tổng Hợp Các Địa Điểm Bán Hạt Chia Nhập Khẩu Giá Tốt Hiện Nay

Đánh Giá Top 4 Hạt Chia Nam Mỹ Và Úc Được Ưa Chuộng Nhất

zalo