Cách Bổ Sung Sắt Cho Bà Bầu Đúng Cách – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Cách Bổ Sung Sắt Cho Bà Bầu Đúng Cách

Khi mang thai, mẹ luôn cần sắt để tạo ra hồng cầu cung cấp cho cả mẹ và con. Thiếu sắt có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu cũng như mệt mỏi, đặc biệt đối với phụ nữ mang thai, thiếu sắt còn có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, bổ sung thực phẩm giàu sắt là việc mẹ cần làm ngay. Tham khảo ngay cách bổ sung sắt cho bà bầu đúng cách qua bài viết dưới đây nhé!

1. Mẹ bầu cần bổ sung bao nhiêu sắt mỗi ngày?

Trong giai đoạn chuẩn bị mang thai, một người người phụ nữ sẽ cần bổ sung thêm lượng sắt tối thiểu là 15mg/ngày. Đây là một lượng vi chất không nhỏ và nhiều người thường không đáp ứng đủ lượng sắt cho cơ thể như khuyến nghị.

Với mẹ bầu được xác định thiếu máu do thiếu sắt sẽ được bác sĩ chỉ định bổ sung 50-100mg/ ngày. Thậm chí nhiều trường hợp, mẹ bầu bị thiếu sắt nghiêm trọng sẽ phải điều trị tại viện 2- 3 tháng bằng cách tiêm truyền tĩnh mạch để đảm bảo lượng máu cần thiết ở mức ổn định.

Tới 3 tháng cuối, khả năng hấp thu sắt của cơ thể lên cao nhất và giữ nguyên mức hấp thu cao như vậy cho tới 1 tháng sau sinh để đáp ứng đủ nhu cầu và tái lập dự trữ sắt cho mẹ. Lúc này, tăng cường bổ sung sắt cho mẹ là cần thiết.

Phụ nữ mang thai

2. Những thực phẩm bổ sung sắt cho bà bầu

Nguồn bổ sung sắt an toàn và phong phú nhất cho các bà bầu chính là những loại thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày. Sắt có nhiều trong các loại thịt có màu đỏ như tim, gan, thịt gia cầm, cá, nghêu, hàu, lòng đỏ trứng; các loại đậu, ngũ cốc, các loại rau có lá xanh đậm, bông cải, bí ngô, và trái cây khô. Trong đó nguồn gốc động vật được coi là nguồn hấp thu sắt tốt hơn so với thực vật. Ở một người bình thường hấp thu có thể hấp thu được 10 - 15% sắt từ động vật con số này chỉ còn là 5 - 10% sắt ở thực vật.

Ngoài việc bổ sung chất sắt thì các bà mẹ cũng nên lưu ý bổ sung thêm các chất khác như Folate và dạng acid folic tổng hợp của nó, Vitamin B-12,... bởi các chất này cũng tham gia vào quá trình tạo máu

Thực tế hiện nay việc bổ sung sắt gặp khá nhiều khó khăn, vì thế ngoài việc bổ sung sắt qua những thực phẩm hàng ngày thì các bà bầu cũng nên sử dụng các loại thuốc giúp bổ sung sắt.

Hạt dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu

3. Hạt macca bổ sung sắt cho bà bầu

Hạt macca (còn gọi là hạt macadamia) có nhiều lợi ích, đặc biệt bà bầu nên ăn nhiều hạt macca để bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi khỏe mạnh.

Nhu cầu sắt tăng lên đáng kể trong thai kỳ, sắt bổ sung máu cung cấp cho bé những gì cần thiết trong suốt 5-6 tháng đầu. Lượng sắt được khuyến cáo hàng ngày tăng từ 18mg lên 27mg mỗi ngày trong khi mang thai. Lượng sắt trong mỗi hạt macca lên đến (Sắt: 6% DV) rất tốt cho bà bầu.

Mẹ bầu nên sử dụng macca để mẹ và thai nhi được bổ sung một lượng sắt cần thiết. Giúp bé khỏe mạnh và phát triển tốt nhé.

Cải thiện hệ miễn dịch của bà bầu: Trong giai đoạn mang thai, hệ miễn dịch của phụ nữ yếu đi và cần được bổ sung thêm nhiều vi chất dinh dưỡng. Các chất dinh dưỡng chứa trong hạt macca có thể đáp ứng hoàn hảo các yêu cầu của cơ thể của mẹ bầu bị thiếu khi mang thai.

Hạt macca tốt cho mẹ bầu

4. Làm thế nào để sắt được hấp thu tối ưu?

Tăng cường ăn thực phẩm có nhiều chất sắt: các loại thịt đỏ, cá… Nên ăn với thực phẩm có chứa vitamin C như cà chua và cam. Vitamin C giúp cơ thể bạn hấp thụ chất sắt tốt hơn.

Cà phê, trà, sữa, ngũ cốc nguyên hạt và các sản phẩm từ sữa… làm giảm hấp thụ chất sắt. Cố gắng không dùng những thực phẩm này cùng hoặc gần thời điểm với các thực phẩm giàu sắt hay khi bổ sung sắt từ thuốc

Không bổ sung canxi cùng/gần thời điểm với bổ sung sắt. Cần cách xa nhau ít nhất 2 giờ đồng hồ để không cản trở hấp thu.

Hạt macca tốt cho mẹ bầu

Tóm lại bổ sung sắt khi mang thai là điều quan trọng mà mẹ bầu cần quan tâm. Tuy nhiên, mẹ bầu chú ý bổ sung nên bổ sung theo chỉ định của các bác sĩ. Tránh dư thừa sẽ làm nặng cho hệ tiêu hóa, ảnh hưởng không tốt tới khả năng ăn uống cũng như sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Xem thêm: 

Hướng Dẫn 4 Cách Sử Dụng Hạnh Nhân Tốt Cho Bà Bầu

Cách làm sữa tươi hạnh nhân cực tốt cho bé

Người tiểu đường có nên ăn hạnh nhân không?

ĐẶT ONLINE CÁC SẢN PHẨM HẠNH NHÂN TẠI ĐÂY!

zalo