Vì Sao Bà Bầu Nên Ăn Hạt Macca Trong Thai Kỳ – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Vì Sao Bà Bầu Nên Ăn Hạt Macca Trong Thai Kỳ

Hạt macca được xem là nữ hoàng của các loại hạt khô vì hàm lượng dinh dưỡng cao và vị ngon vốn có. Tuy vậy, nhiều mẹ bầu vẫn thắc mắc rằng liệu bà bầu có nên ăn hạt mắc ca? Tác dụng của hạt macca cho bà bầu? Cùng tìm hiểu nhé!

Giá trị dinh dưỡng của hạt macca cho bà bầu

Folate trong nhân Macca

Folate (Axit Folic) là vitamin nhóm B quan trọng cho sự phát triển của bé trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Phụ nữ mang thai có nguy cấp thiếu hàm lượng Folate gấp 10 lần so với phụ nữ không mang thai. Nguy cơ thiếu máu, nguy cơ sẩy thai cao, sinh non …

Phụ nữ chuẩn bị mang thai cần bổ sung mỗi ngày 400 microgam axit folic tại thời điểm thụ thai và trong ba tháng đầu của thai kỳ có thể giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh, đặc biệt là nứt đốt sống. Trong thời gian mang thai, nhu cầu folate mỗi ngày là 600 microgam.

Macca chứa nguồn sắt dồi dào

Nhu cầu sắt tăng lên đáng kể trong thai kỳ, sắt bổ sung máu cung cấp cho bé những gì cần thiết trong suốt 5-6 tháng đầu. Lượng sắt được khuyến cáo hàng ngày tăng từ 18mg lên 27mg mỗi ngày trong khi mang thai.

Mẹ bầu nên sử dụng macca để mẹ và thai nhi được bổ sung một lượng sắt cần thiết. Giúp bé khỏe mạnh và phát triển tốt nhé.

Canxi chứa trong hạt macca

Canxi là dưỡng chất cần thiết trong quá trình mang thai để duy trì sức khỏe của xương của 2 mẹ con. Việc cung cấp đủ canxi giúp hình thành cấu trúc xương của thai nhi, giúp trẻ khỏe mạnh hơn khi chào đời.

Nếu bạn không bổ sung đủ mỗi ngày, lượng canxi sẽ được ưu tiên cho bé trước. Chính điều này có thể làm tăng nguy cơ loãng xương sau này của các mẹ khi mang thai. Vì thế cần bổ sung canxi hằng ngày bằng các thực phẩm giàu canxi và có thể sử dụng macca để bổ sung canxi nhé.

Chất béo Omega-3

Omega 3 là dưỡng chất rất quan trọng cho sự phát triển của hệ thần kinh, não và mắt của thai nhi.

Bổ sung đầy đủ omega3 giúp bé phát triển trí não nhanh chóng. Đặc biệt, loại chất béo này hỗ trợ cơ thể của mẹ bầu khỏe mạnh và thai nhi phát triển ổn định trong chu kì mang thai, đồng thời giúp bé khỏe mạnh và thông minh hơn.

Hạt macca tốt cho bà bầu

Công dụng của hạt macca cho bà bầu

Hạt macca cho bà bầu cung cấp nguồn dinh dưỡng phong phú bao gồm Omega 7, axit palmitoleic có các tác động sinh học tương tự như một chất béo chưa bão hòa đơn và các chất béo tốt ( chất béo không bão hòa) đã được biết đến như tác nhân làm giảm cholesterol xấu và tăng cường cholesterol tốt cho bà bầu. Giúp ngăn chặn hình thành mảng bám gây xơ vữa động mạch, giúp bà bầu có một hệ tim mạch khỏe mạnh, ngăn ngừa huyết áp cao. Nhóm Omega trong hạt Macca đã được chứng minh hỗ trợ tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi.

Hạt macca chứa nhiều vitamin nhóm B, vitamin E và các khoáng chất như kẽm, đồng, kali, sắt, magie mangan rất cần thiết cho sự phát triển thể chất và trí tuệ của thai nhi ngay trong bụng mẹ. Mặt khác, mắc ca còn là loại quả cung cấp nhiều dầu và đạm giúp cải thiện được chứng chán ăn ở bà mẹ mang thai.

Macca cũng rất giàu chất xơ, kết hợp với protein phát huy tác dụng ngăn ngừa táo bón ở phụ nữ mang thai.

Trong macca có một loại axit đặc biệt là axit palmitoleic, tham gia vào quá trình kiểm soát và đốt cháy chất béo. Bà bầu ăn hạt macca sẽ giữ được cân nặng vừa phải trong thai kì mà vẫn đảm bảo cung cấp cho cơ thể cũng như con yêu đủ dinh dưỡng quan trọng.

Hạt macca là thực phẩm có chỉ số đường thấp, giúp phụ nữ mang thai bổ sung dinh dưỡng, tránh các nguy cơ tiểu đường thai kỳ.

Giảm triệu chứng biến ăn của bà bầu: Cùng với hạt hạnh nhân, quả óc chó, hạt điều,... hạt macca được thay thế như một loại hạt lành mạnh cho sức khỏe của phụ nữ mang thai. Thay vì ăn uống linh tinh, các mẹ chủ động dùng hạt macca béo béo, thơm thơm có thể giảm cảm giác thèm ăn, lại còn tốt cho thai nhi. Tránh xa các món ăn vặt truyền thống nhiều chất béo để không ảnh hưởng đến em bé nhé!

Món ngon với hạt macca

Nếu bạn đang đắn đo về dinh dưỡng khi mang thai, hãy tự tin dùng hạt macca cho bà bầu như một loại hạt vô cùng tốt cho sức khỏe. Tham khảo thêm ý kiến bác sĩ để có chế độ ăn hợp lý nhé!

Xem thêm: 

Hướng Dẫn 4 Cách Sử Dụng Hạnh Nhân Tốt Cho Bà Bầu

Cách làm sữa tươi hạnh nhân cực tốt cho bé

Người tiểu đường có nên ăn hạnh nhân không?

ĐẶT ONLINE CÁC SẢN PHẨM HẠNH NHÂN TẠI ĐÂY!

zalo