Cách Nhận Biệt Hạt Chia Thật Giả Bằng Mắt Thường Nhanh Nhất – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Cách Nhận Biệt Hạt Chia Thật Giả Bằng Mắt Thường Nhanh Nhất

Hạt chia là loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều Omega 3, Omega 6 canxi và nhiều vitamin khoáng chất khác rất tốt cho sức khỏe lại dễ sử dụng chỉ cần thêm một thìa hạt chia vào nước uống mỗi ngày là đã bổ sung thêm lượng lớn dưỡng chất cho cơ thể rồi. Chính vì vậy, hạt chia đang được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng.

Do nhu cầu sử dụng tăng cao, hạt chia được nhập vào Việt Nam và xuất hiện tại rất nhiều cửa hàng buôn bán thực phẩm online, cũng như tại các trang web bán hàng online. Các sản phẩm hạt chia tuy được đề bên ngoài bao bì nhập khẩu từ Mỹ, Úc… nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn lo ngại hạt chia có thể bị làm giả.

1. Phân biệt hạt chia và hạt é

Hạt chia có 2 màu đen, trắng và kích thước hạt nhỏ hơn hạt é thông thường. Hạt chia đen không đen hoàn toàn mà thường màu xám nhạt, có đường gân sọc ở hạt. Khi phân biệt hạt chia và hạt é ta có thể dễ dàng thấy hạt é có màu đen hoàn toàn, nhọn 2 đầu chứ không tròn tròn vòm vòm như hạt chia và không có độ bóng như hạt chia.

Khi ngâm trong nước hạt é thường có lớp màng nở bọc xung quanh riêng biệt mỗi hạt, trong khi hạt chia có lớp màng trắng mỏng hơn, bám thành từng mảng nhiều hạt với nhau chứ không tách riêng từng hạt.

Coi kĩ nguồn gốc sản xuất của hạt chia trên bao bì, thông thường hạt chia được trồng nhiều ở Mỹ, Úc, New Zealand. Trong đó hạt chia tại New Zealand hay Nam Mỹ thường có chất lượng tốt hơn. Lưu ý  trên sản phẩm phải có đề là ORGANIC để đảm bảo hạt chia là sản phẩm hữu cơ, không bị sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc hóa học.

Để đảm bảo phân biệt hạt chia giả chính xác, lưu ý phần bao bìa bên ngoài sản phẩm luôn được làm chặt chẽ, phần zip kéo chắc, không hở. Chữ in trên bao bì không mờ, nhòe mà rõ, có in nổi trên một số phần, có ghi đầy đủ thời gian sản xuất.

2. Phân biệt hạt chia Trung Quốc với hạt chia Úc,  hạt chia Mỹ hàng thật

Hiện nay trên thị trường hàng Trung Quốc chất lượng kém tràn lan gây hoang mang cho người tiêu dùng. Nhiều chị em lo lắng mua phải hạt chia Trung quốc đóng mác hạt chia Úc, hạt chia Mỹ của các hãng nổi tiếng trà trộn khắp nơi.

Để không mua phải các sản phẩm kém chất lượng mọi người nên cẩn trọng khi mua hàng. Hãy kiểm tra bao bì thật kỹ trước khi mua nhé. Các sản phẩm hạt chia Úc, Mỹ thật luôn có bao bì đẹp, sắc nét, mép bao bì được dập cẩn thận và chuyên nghiệp, một số phần được in nổi, phần chữ không bị mờ, nhòe và các thông tin về ngày sản xuất hay lô sản xuất cũng rất đầy đủ.

Hình dáng:

  • Hạt chia thật: trơn bóng, có dầu.
  • Hạt chia giả: thô ráp, đôi khi có trộn lẫn vài tạp chất.

Khi mở nắp:

  • Hạt chia thật: không có mùi, cho vào nước không có chất cặn bên dưới.
  • Hạt chia giả: có mùi hôi, có cặn khi cho vào nước.

Trên đây là các mẹo đơn giản để phân biệt hạt chia thật và giả nhanh nhất. Tuy nhiên, để đảm bảo mua được hạt chia đảm bảo uy tín chất lượng, bạn nên đến những địa điểm bán hàng uy tín như Smilenuts.vn - Chuyên cung cấp hạt chia nhập khẩu trực tiếp từ Úc cũng như các loại hạt dinh dưỡng khác chất lượng, giá hợp lý.

Hạt chia Úc là thức uống dinh dưỡng vô cùng có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp. Vì vậy, bạn hãy nhanh chóng bổ sung loại thực phẩm này vào bữa ăn hằng ngày của mình. Đặc biệt, bạn nên nhớ lựa chọn các nhà cung cấp hạt chia uy tín để không mua phải hàng giả nhé.

Xem thêm:

Tổng Hợp Các Địa Điểm Bán Hạt Chia Nhập Khẩu Giá Tốt Hiện Nay

Oh Smile Nuts - Bảng Giá Các Loạt Hạt Khô Ngon Và Tốt Cho Sức Khỏe Tháng 6/2021

zalo