Cách Phân Biệt Óc Chó Trung Quốc Và Óc Chó Mỹ – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Cách Phân Biệt Óc Chó Trung Quốc Và Óc Chó Mỹ

Quả óc chó được mệnh danh là vua của các loại hạt nhờ vào dinh dưỡng tuyệt vời của nó. Quả óc chó là một trong những loại hạt rất giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Quả óc chó có lịch sử lâu đời, phổ biến ở các nước như Mỹ, Nga, Trung Quốc,…

Hiện tại trên thị trường Việt Nam có rất nhiều loại óc chó Trung Quốc được gắn mác óc chó Mỹ khiến người dùng không thể phân biệt đâu là thật giả. Trong bài viết này Smile Nuts sẽ hướng dẫn các bạn cách phân biệt hạt óc chó Trung Quốc và Mỹ để các bạn có thể đưa ra lựa chọn sáng suốt khi mua hạt óc chó nhé!

Cách phân biệt óc cho Trung Quốc và óc chó Mỹ

Căn cứ vào hình dạng, màu sắc bên ngoài

Vỏ quả óc chó Trung Quốc được tẩy trắng để bắt mắt hơn so với loại của Mỹ! Tại Mỹ, các quả óc chó sau khi thu hoạch được tẩy trùng, diệt khuẩn bằng phương pháp hấp hơi mới được USDA cho phép bán ra thị trường!

Còn tại Trung Quốc không chịu trách nhiệm về chất lượng thực phẩm như Mỹ nên để thu hút khách hàng họ tẩy trắng quả óc chó nhìn cho đẹp.

Ngoài ra, hạt óc chó Trung Quốc có đặc điểm hai đầu của quả hơi tròn nhọn, vỏ xù xì, mỏng, màu sắc không đồng đều trên vỏ.

Căn cứ vào mùi hương để phân biệt

Trong các vùng lãnh thổ thì chỉ có vùng California là nơi có thổ dưỡng phù hợp nhất với loại cây óc chó nên hạt óc chó nơi đây cho ra có chất lượng tốt nhất về hương, sắc và vị. Vì thế, nếu so sánh về mùi hương thì loại của Cafifornia có đầy đủ dưỡng chất hơn nên mùi hương thơm hơn so với loại của Trung Quốc.

Để rõ ràng nhất thì chỉ khi nào bạn sử dụng cả hai loại thì bạn mới thấy sự chênh lệch về mùi hương và nhận ra rằng loại của Mỹ thì tốt hơn nhiều so với của Trung Quốc.

Căn cứ vào vị của chúng

Như đã nói ở trên, thổ nhưỡng là yếu tố chính dẫn đến sự thay đổi chất lượng. Nên vì thế, vị óc chó của Mỹ so với Trung Quốc cũng béo ngậy và bùi hơn và cảm giác hương sắc vị đầy đủ hơn so với loại của Trung Quốc.

Do đó, để yên tâm hoàn toàn các bạn có thể sử dụng sản phẩm Quả óc chó Chile  được cung cấp bởi thương hiệu Smile Nuts nhé.

Xem thêm:

12 Tác Dụng Của Nhân Óc Chó Đối Với Bà Bầu Và Thai Nhi

Tổng Hợp Giá Trị Dinh Dưỡng Của Hạt Óc Chó Đối Với Sức Khỏe

zalo